Dịch vụ này tập trung vào việc xây dựng và duy trì các Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời trang bị các công cụ cải tiến để nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động tổng thể của tổ chức.
Đào tạo về tiêu chuẩn bao gồm các khóa học cung cấp kiến thức và kỹ năng để áp dụng các tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, ISO 45001, ISO 50001, ISO 13485…); Hệ thống quản lý phòng thí nghiệm, tổ chức giám định, tổ chức chứng nhận sản phẩm, tổ chức chứng nhận hệ thống (ISO/IEC 17025, ISO 17043, ISO 17020, ISO 17021, ISO 17065); Công cụ cải tiến năng suất chất lượng (Lean, lean Six Sigma, TPM, TQM, 5S, Kaizen,..). Các khóa học này giúp nhân viên, quản lý của các tổ chức và doanh nghiệp hiểu rõ yêu cầu của tiêu chuẩn, lập kế hoạch, vận hành và đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn đó để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Mục tiêu:
Nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn:
+ Hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ của chuyên viên quản lý chất lượng trong hệ thống HĐQLCL.
+ Hiểu và áp dụng thành thạo các công cụ, phương pháp quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, ISO 45001, ISO 50001, ISO 13485, Lean Six Sigma, Kaizen,…) và kiểm soát chất lượng (QA/QC).
+ Nắm vững các nguyên tắc, kỹ thuật đánh giá hệ thống HĐQLCL.
Xây dựng và vận hành hệ thống hiệu quả: Biết cách xây dựng, vận hành và cải tiến liên tục HĐQLCL theo các tiêu chuẩn quốc tế.
Kiểm soát chất lượng sản phẩm/dịch vụ:
+ Hiểu rõ quy trình kiểm soát chất lượng từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm.
+ Sử dụng các công cụ thống kê để theo dõi và cải thiện hiệu quả sản xuất, giảm thiểu sai sót.
Nâng cao hiệu suất và cải tiến liên tục:
+ Phát triển tư duy giải quyết vấn đề và kỹ năng cải tiến quy trình.
+ Giảm lãng phí, giảm chi phí và nâng cao năng suất làm việc.
Phát triển cá nhân và sự nghiệp:
+ Nâng cao nhận thức và ý thức về chất lượng của bản thân và đồng nghiệp.
+ Tăng cường kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp giữa các bộ phận.
+ Tạo lợi thế cạnh tranh trong công việc và cơ hội thăng tiến.
Lợi ích của Đào tạo về các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý chất lượng, các công cụ, phương pháp cải tiến năng suất chất lượng:
– Nâng cao nhận thức về tiêu chuẩn và quy trình.
– Trang bị kỹ năng áp dụng tiêu chuẩn vào thực tế công việc.
– Giúp tổ chức, doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả.
– Đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Giảng viên, chuyên gia đào tạo:
Đội ngũ giảng viên, chuyên gia đào tạo là các chuyên gia hàng năng suất chất lượng, có nhiều năm công tác tại Viện Năng suất Việt Nam; các giảng viên, chuyên gia đánh giá của các tổ chức công nhận, các phòng thí nghiệm hàng đầu của Việt Nam.
